Fan token có thể là trend ngắn hạn sắp tới hay không?

Fan token không còn là cái tên xa lạ đối với những nhà đầu tư trong thị trường crypto hiện nay. Fan token thường không quá nổi bật trong xu hướng thị trường tăng giá, tuy nhiên, nếu các bạn chú ý, fan token rất biết cách gây chú ý trong thị trường gấu chiếm quyền.

Vậy thì có nên đầu tư fan token hay không? Liệu fan token có thể là trend sắp tới không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bài viết bao gồm các nội dung sau:

  • Fan token là gì?
  • Fan token mua ở đâu?
  • Fan token có thể là trend ngắn hạn sắp tới?
  • Ý kiến cá nhân của coin35.com về fan token?

Fan token là gì?

Fan Token là các token tiện ích được liên kết với câu lạc bộ, đội tuyển hoặc thương hiệu, cung cấp cho chủ sở hữu token các đặc quyền đặc biệt dành cho người hâm mộ.

Ví dụ: một câu lạc bộ bóng đá có thể dùng Fan Token để cho phép người sở hữu quyền ưu tiên mua vé. Chủ sở hữu Fan Token cũng có thể nhận được đặc quyền biểu quyết đối với các quyết định của câu lạc bộ như chọn bộ đồ cổ vũ, khẩu hiệu hoặc thiết kế áo đấu mới.

Các token này thường được liên kết với các câu lạc bộ thể thao, người nổi tiếng hoặc các thực thể có lượng người theo dõi lớn. Juventus, AS Roma và FC Barcelona là một số câu lạc bộ có token của riêng họ và các token này được lưu hành trên các sàn giao dịch tiền mã hóa. Không giống như Bitcoin (BTC ) và Ether (ETH) , có giá trị bắt nguồn từ nền tảng của dự án, Fan Token  có giá trị dựa trên những lợi ích độc đáo mà nó mang lại cho người hâm mộ.
Một ví dụ là Fan Token của đội bóng SS Lazio (LAZIO). LAZIO cung cấp cho những người chủ sở hữu token này – những người hâm mộ bóng đá SS Lazio cơ hội tác động đến các quyết định dành riêng fan hâm mộ đội bóng cho thông qua Nền tảng Fan Token. Người sở hữu Fan Token LAZIO có thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm dò “quyết định của người hâm mộ” do đội bóng công bố. Trong tương lai, người dùng cũng có thể sử dụng LAZIO để thu thập phần thưởng Non-Fungible Token (NFT) và khám phá các tính năng bổ sung trong trò chơi.
Có bao nhiêu fan token trên thị trường crypto hiện nay?
Fan token có tổng cộng 59 dự án, trong đó 53 dự án đã list trên thị trường.
Một số fan token nổi tiếng ở sàn Binance mà bạn có thể đầu tư: Lazio, PSG, City, Alpine, Bar, ACM, ATM, JUV, Porto, Santos, OG, ASR.

Fan token mua ở đâu?

Hiện nay, Fan token có thể tìm thấy ở một vài sàn, trong đó số lượng nhiều nhất fan token có thể tìm thấy ở sàn Chiliz. Tuy nhiên, xét về tính thanh khoản lớn, bạn nên mua các fan token ở sàn Binance.
Với uy tín cùng khả năng thanh khoản của Binance đang là top 1 thế giới hiện nay, bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao dịch fan token ở Binance.

Fan token có thể là trend ngắn hạn sắp tới?

Trong thị trường ngủ đông của crypto như hiện nay, việc xác định “trend” sẽ rất khó. Dấu hiệu nhận biết 1 trend mới thường được Anh Zai CZ (chủ sàn Binance) khởi xướng, thông qua hình thức Launchpad.
Fan token đã có mặt lâu đời, tuy nhiên chưa có đợt “pumd” nào rõ ràng. Bạn nên xem xét về 4 yếu tố có khả năng biến fan token thành 1 trend ngắn hạn như sau:

Worldcup gần diễn ra trong năm nay

Năm 2022 là năm diễn ra sự kiện ngày hội bóng đá Worldcup 2022, Fan token thường là đại diện cho các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trên thế giới. Rất có thể trước mùa Worldcup diễn ra (tháng 11/2022), thị trường crypto sẽ có 1 sự biến động lớn dành cho riêng dòng fan token.

Thị trường cần dòng tiền mới thông qua các trend ngắn hạn

Dù là trong mùa ngủ đông của crypto, nhưng kể cả trong giai đoạn này, các “cá” vẫn biết cách tạo thêm thanh khoản thông qua những trend ngắn hạn, Fan token rất có khả năng sẽ được “cá bơm” trong giai đoạn này.

Trend thể thao chưa được pumd

Move to Earn, Play to Earn, Defi, NFT… đã được pumd rất mạnh mẽ, tuy nhiên Fan token chưa lần nào được pumd mạnh. Vậy thì đầu tư cho 1 tương lai gần đầy hứa hẹn, tại sao không?

Vốn hóa fan token rất thấp

Vốn hóa là một yếu tố then chốt dẫn đến tăng giá token x lần. Rõ ràng với fan token có thể gọi là kèo low cap, vốn hóa cực kỳ thấp (thường <20 triệu đô la), thì việc pumd 50-100% thậm chí x vài lần thì là điều hoàn toàn khả thi. Fan token khác hoàn toàn so với Bitcoin hay ETH cần 1 số lượng tiền cực kỳ lớn để tăng giá vài chục % hay x2 lần.

Ý kiến cá nhân của Coin35 về Fan token

Theo cá nhân mình thì mình dự đoán Fan token rất có khả năng sẽ là trend ngắn hạn trong thời gian sắp tới (dự kiến là tháng 8 đến tháng 10) trong năm nay. Và mình tin những Fan token sẽ có làn sóng tăng trưởng điên rồ từ X2 đến X5 lần trong giai đoạn này. Lý do thì mình đã nhận định ở mục Fan token có thể là trend ngắn hạn sắp tới?.

Việc đầu tư 1 dự án nào đó, bạn cần tìm hiểu ngọn ngành về tokennomic, vốn hóa, tổng cung, lịch sử, cộng đồng… và quan trọng là không nên “all in” trong bất kỳ trường hợp nào. Fan token có thể là trend ngắn hạn cũng không thể thành trend, và bạn cần cân đối nguồn vốn đầu tư, phân bổ, DCA hợp lý để có điểm vào Fan token được đẹp nhất.

Sau tất cả, đây chỉ là nhận định cá nhân của Coin35, không phải là 1 lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn có những danh mục đầu tư thắng lợi.

Hãy cùng Coin35.Com thảo luận thêm về Fan token bên dưới nhé.