Ủy ban luật của Anh và xứ Wales đề xuất công nhận tiền điện tử là một loại tài sản mới

Có thể trước khi được các Quốc gia thông qua thì thị trường crypto sẽ có 1 làn sóng tăng điên rồ nữa???

Ủy ban Luật của Anh và xứ Wales đã đưa ra một tài liệu tham vấn đề xuất tạo ra một dạng tài sản mới để trao quyền hợp pháp cho tiền điện tử và cộng sự. Ủy ban tin rằng điều này sẽ bảo vệ các nhà đầu tư.

Ủy ban Luật của Anh và xứ Wales đã xuất bản một bài báo tham vấn về thị trường tiền điện tử, nói về một số khía cạnh của loại tài sản. Bài báo tập trung vào việc cải cách luật liên quan đến một số tài sản kỹ thuật số nhất định với tư cách là đối tượng của quyền tài sản. Ủy ban Pháp luật sẽ chấp nhận các bình luận và phản hồi cho đến ngày 4 tháng 11 năm 2022.

Về cơ bản, bài báo tham vấn xem xét các nguyên tắc luật tư nhân và luật sở hữu tư nhân đối với tiền điện tử và NFT. Nó nói rằng tài sản kỹ thuật số và công nghệ liên quan “có thể tạo ra một mạng lưới tài sản”.

Quyền sở hữu tiền điện tử

Chuyển giao quyền tài sản sang loại tài sản giúp xác định đúng đặc điểm của nhiều
mối quan hệ pháp luật hiện đại và phức tạp, đóng vai trò trong các vụ mất khả năng thanh toán và trong các tình huống liên quan đến “kế phát là chết, tranh đoạt tài sản khi phá sản cá nhân và truy tìm các trường hợp gian lận, trộm cắp hoặc vi phạm lòng tin. ”

Ủy ban Pháp luật tin rằng những quyền hợp pháp này sẽ giúp bảo vệ các nhà đầu tư, vốn là ưu tiên của một số quốc gia. Một cách có thể hữu ích là giúp các nhà đầu tư dễ dàng yêu cầu bồi thường thiệt hại trong trường hợp bị trộm cắp hoặc gian lận.

Ủy ban đang đề xuất tạo một danh mục mới cho nhiều phát minh mới như tài sản dựa trên blockchain. Bài báo nói rằng điều này tạo chỗ cho “một số thứ không nằm gọn trong một trong hai loại.”

Vương quốc Anh và các nước khác đang đẩy nhanh các quy định

Khu vực của Vương quốc Anh đang tăng tốc giám sát thị trường tiền điện tử , với một số phát triển diễn ra gần đây. Bộ trưởng Tài chính mới của Vương quốc Anh đã trình bày một dự luật về quy định của stablecoin , mặc dù điều này sẽ phải được thông qua tại Hạ viện và Hạ viện.

Các nhà chức trách cũng đã trấn áp các hoạt động bất hợp pháp. Doanh thu và Hải quan của Nữ hoàng (HMRC) đã bắt giữ NFT trong một vụ gian lận trị giá 1,8 triệu đô la là vụ đầu tiên thuộc loại này. Cơ quan giám sát tiếp thị của đất nước cũng cấm các quảng cáo Crypto.com vì thông tin sai lệch.

Các quốc gia G20 cũng cảm thấy có nhu cầu cấp thiết trong việc điều chỉnh stablecoin và điều phối các giao dịch xuyên biên giới. Năm 2022 đang được định hình là một năm quan trọng liên quan đến quy định, điều này cho đến nay phần lớn là tốt cho thị trường tiền điện tử.

Chúc các bạn có những khoản đầu tư thành công, sau tất cả đây không phải là 1 lời khuyên tài chính

Bình luận

Để lại bình luận

Your email address will not be published.


*